Sunday, November 4, 2012

TÔI MUỐN ĐỐI CHẤT VỚI LÃNH ĐẠO ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC CỘNG SẢN VIỆT NAM


Chế Độ Cộng Sản Việt Nam
NguyễnThu TrâmGần đây. Nhằm để xoa dịu công luận quốc tế về chính sách đàn áp dân chủ, dập tắt những tiếng nói đối kháng, và cũng muốn lừa bịp dân chúng trong nước về cái gọi là “phát huy tính dân chủ và tôn trọng các quyền tự do căn bản của người dân”, trên hệ thống truyền hình quốc gia VTV có thường xuyên phát sóng các chương trình dân chủ giả hiệu như “Dân Hỏi, Bộ Trưởng Trả Lời” hay “Giao Lưu Trực Tuyến Với  Thủ Tướng, Với Các Bộ Trưởng”. Về lý thuyết, người dân có thể bày tỏ những bức xúc của mình đối với các chế độ chính sách do chính phủ ban hành, cũng như việc thực thi các chế độ chính sách đó ở các địa phương và những đề xuất của người dân về các chế độ chính sách cần được ban hành để đáp ứng những nhu cầu về đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong đời sống kinh tế xã hội của từng địa phương. Nhưng thực tế, không phải như vậy, bởi một trong những giáo điều của chế độ cộng sản Việt Nam là mọi người dân phải tuyệt đối tin tưởng vào đường lối lãnh đạo của đảng và nhà nước, cũng như các chính sách do đảng và nhà nước đề ra.
Cho nên, các diễn đàn đối luận trực tuyến giữa người dân và các quan chức chính phủ trong thời gian qua chỉ mang tính hình thức mà không đưa lại bất cứ một hiệu quả nào, dù rất nhỏ, khả dĩ có thể thay đổi được một phần không đáng kể về đời sống của người dân hoặc khả dĩ có thể cải thiện một phần nào về các quyền tự do căn bản của người dân trong nước, mà ngược lại chỉ làm cho đời sống đại bộ phận người dân nghèo càng ngày càng trở nên tồi tệ hơn, bần cùng hơn, các quyền tự do của con người càng ngày càng bị bóp nghẹp hơn, hạn chế hơn. Quyền sống quyền làm người của người dân cũng càng ngày càng bị vi phạm nghiêm trọng hơn. Đây là nguyên nhân khiến tôi luôn trăn trở và mong muốn được đối chất với lãnh đạo của chính phủ, của đảng cộng sản Việt Nam để chỉ trích những sai lầm của chính phủ, của đảng lãnh đạo trong việc ban hành các chính sách kinh tế, xã hội, đối nội đối ngoại, cũng như trong cung cách cai trị đất nước, và cũng trong cơ hội đó tôi cũng sẽ đề xuất cho các lãnh đạo đảng và chính phủ về những cải tổ cần thiết để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ cũng như để đưa đất nước Việt Nam thoát khỏi tình trạng tụt hậu, đưa dân tộc Việt Nam thoát cảnh đói rách lầm than khiến cho hàng triệu trẻ em vẫn thất học vẫn mù chữ, hàng triệu cụ già thiếu phụ vẫn sống đời cái bang, hàng triệu thanh niên Việt vẫn phải đi làm lao nô, một kiểu nô lệ thời hiện đại, ở nước ngoài và hàng triệu thiếu nữ Việt Nam vẫn đang phải bán trôn nuôi miệng cả trong và ngoài nước.

Tất nhiên, đó chỉ là khát vọng hay mơ ước của một thần dân chứ làm sao tôi lại có được cơ hội đó. Bởi hiện ở đất nước Việt Nam này, đảng là gốc chứ đâu có phải dân là gốc. Và đây có thể coi là một sai lầm lớn nhất của đảng cộng sản Việt Nam: Xin chứng minh cho điều này rằng ngay từ thời Chiến Quốc khoảng năm 313 TCN, Tuân Tử (荀子) đã đúc kết được một kinh nghiệm quý báu cho những người làm công việc tề gia trị quốc, ấy là: “Dân như nước, đẩy thuyền cũng là dân, lật thuyền cũng là dân”. Vậy mà hơn 2.300 năm sau, những kẻ “dân chi phụ mẫu” lại xem đảng là gốc, xem dân là “kẻ thù, là phản động, là những kẻ chuyên nghe lời xúi xúc, kích động của các thế lực thù địch ở nước ngoài” và luôn tỏ ra sợ hãi úy kỵ người dân thì làm sao khỏi làm cho nước nhục dân hèn. Và cũng kinh nghiệm trị nước an dân của Tuân Tử là “vô đức bất quý, vô năng bất quan” nghĩa là kẻ thiếu đức thì không đáng hưởng địa vị cao sang, người thiếu tài  thì không không được làm quan, ấy vậy mà đã bao giờ đảng và nhà nước xem lại cái “tài” cái “đức” của những nhà lãnh đạo “trí tuệ đỉnh cao” chưa?
Tội Đồ Hồ Chí Minh
Ngay cả “Lãnh tụ thiên tài của dân tộc, người sáng lập và rèn luyện đảng ta, người lèo lái con thuyền cách mạng, vượt qua muôn ngàn ghềnh thác, đưa đất nước Việt Nam đến bến bờ vinh quang” là Hồ Chí Minh, có thực sự có “tài” không khi bị đuổi ra khỏi học đường mà chưa hoàn tất chương trình tiểu học vì thành tích bất hảo và quậy phá ở học đường? Cũng vậy, Hồ Chí Minh thực sự có “đức” không, khi có năm thê bảy thiếp và hàng đàn hàng đống con rơi con vãi mà chẵng những hoàn toàn vô trách nhiệm với vợ, với con, mà còn tệ bạc gấp triệu lần sở khanh, khi đồng lõa với những kẻ vô nhân tính như Trần Quốc Hoàn thực hiện việc “sát thê cầu tướng”. Thử hỏi, một con người chưa tu được thân, tề được gia sao lại có tham vọng trị quốc, bình thiên hạ? 
Rồi đến Lê Duẫn, một công nhân ngành hỏa xa, nghiệp vụ chính là “gác ghi” đường sắt, trình độ học vấn thì cũng vừa hoàn tất chương trình sơ học, cũng năm thê bảy thiếp cũng hàng đàn hàng đống con vãi, con rơi, mà leo lên đến chức Tổng Bí Thư đảng, lãnh đạo tối cao của một đảng độc tài lãnh đạo đất nước, thì rỏ ràng với “đức độ” với “tài trí” đó sao mà chẳng khiến cho đất nước thụt lùi hàng thế kỷ, sao mà không khiến cho đồng bào trở về đời sống thuở hoang sơ?


Danh Ngôn Đỗ Mười
Ngay cả Đỗ Mười, một tổng bí thư “sáng giá” của thời kỳ đổi mới, được đánh giá là đã “có nhiều cống hiến” trong sự nghiệp Cải tạo Công thương nghiệp Xã hội chủ nghĩa, phụ trách vấn đề cải tạo Công thương nghiệp XHCN tại miền Nam, cũng chỉ xuất thân từ một anh hoạn lợn, mà phương ngữ Nam Bộ gọi là “anh thiến heo” thì làm sao mà không khiến cho nền kinh tế xã hội Việt Nam lụn bại, điêu tàn, đồng bào Việt Nam phải sống qua ngày bằng hạt “bo bo”, một loại phụ phẩm nông nghiệp mà các nước láng giềng dùng để chăn nuôi heo bò và các loài gia súc gia cầm khác?


Thủ Tướng Y Tá Nguyễn Tấn Dũng Bán Nước
Và hiện nay, lãnh đạo chính phủ Việt Nam là Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, cũng là một đứa con hoang vô thừa nhận, có trình độ học vấn lớp 3 trường làng và chuyên môn nghiệp vụ là y tá, được đào tạo ở tận vùng rừng sâu núi thẳm của chiến khu D, thì làm sao không khiến cho những đứa con đẻ của thủ tướng là những tập đoàn kinh tế quốc doanh Vinashin phải phá sản với tổng số nợ lên tới 120.000 tỷ đồng, tiếp theo là tập đoàn Vinalines cũng phá sản, đổ nợ theo tính toán sơ khởi đã lên đến 43.000 tỷ đồng.
Theo đồng hồ Nợ Toàn Cầu của tờ Thời Báo Economist, một tờ báo nỗi tiếng của Anh Quốc, thì Việt Nam hiện đang mang số nợ nước ngoài là 52, 5 tỷ USD và bình quân mỗi người dân Việt Nam vào cuối năm 2012 này sẽ phải “gánh” một khoản nợ công là 976 USD, với thu nhập thực tế của người dân Việt Nam hiện nay là khoảng 1 USD/ ngày thì mọi người có thể hình dung được đời sống của người dân Việt Nam hiện nay ra sao ở Thiên đường XHCN? Bởi ai? Vì đâu?

Từ thực tế đó của hiện trạng nền kinh tế nước nhà, của đời sống người dân và của đại họa mất nước vào tay quân xâm lược Bắc phương, với mong muốn được đối chất với lãnh đạo đảng và nước cộng sản Việt Nam, với tư cách là một phó thường dân, để xin được đề xuất với đảng và nhà nước về những cải tổ quan trọng sau đây như là một trong những giải giáp để cứu nguy dân tộc:
Hãy Trả Tự Do Cho Tất Cả Mọi Người Yêu Nước
1.     Đất nước Việt Nam là của Dân Tộc Việt Nam, không phải của đảng cộng sản, nên, mọi người dân Việt Nam trong và ngoài nước đều được quyền tham gia xây dựng một chính phủ đại diện cho mình, để điều hành đất nước, hoặc trực tiếp tham gia điều hành đất nước tùy theo tài năng và đức độ của bản thân. Nhà nước phải thực sự xem hiền tài là nguyên khí quốc gia, mà nguyên khí quốc gia đang bị tản lạc trên khắp thế giới sau 37 năm đảng cộng sản cầm quyền cai trị đất nước. Đây chính là nguồn hiền tài, là nguồn nhân lực lớn lao mà các quốc gia văn minh trên thế giới đang cho không, biếu không cho Việt Nam, đó đích thực là nguyên khí quốc gia, hãy trân quý và trọng dụng nguồn tài nguyên vô giá đó, nguồn nguyên khí đó, bởi nguyên khí thịnh sẽ làm cho thế nước mạnh, mà khi thế nước mạnh rồi thì chúng ta sẽ không còn sợ bất kỳ sự đe dọa nào từ sự xâm lăng của Bắc phương nữa.

2.     Dân là gốc, hãy tôn trọng tất cả tiếng nói của người dân, với tình thần "Ái dân giả cường, bất ái giả nhược" tức thương dân thì nước sẽ mạnh, ghét dân thì nước sẽ yếu mà hãy trả tự do cho tất cả những người yêu nước đang bị giam cầm, bao gồm cả tù chính trị, tù tôn giáo và dân oan khiếu kiện và hãy trọng dụng tất cả những người có tiếng nói đối kháng đó, bởi chính trị là minh bạch, những người có tiếng nói đối kháng thực sự là những người minh bạch, thẳng thắn, không khuất phục cái ác, không chấp nhận cái sai, không luồn cúi để vinh thân phì gia, đây thực sự là những đấng trượng phu, quân tử, dám hy sinh cho đại cuộc, dám dấn thân cho ích quốc lợi dân.

Thoái Hóa Thành Khỉ Vượn
3.     Hãy chấm dứt hoàn toàn việc sùng bái Hồ Chí Minh, hãy khách quan nhìn nhận rằng Hồ Chí Minh không phải là một vĩ nhân mà chỉ là một con người bất toàn, tội nhiều công ít. Hãy công tâm nhìn nhận thực tế rằng Hồ Chí Minh có ảnh hưởng lớn đến lịch sử dân tộc Việt Nam, nhưng là ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực chứ không phải là tích cực, để đối xử với Hồ Chí Minh như thế giới đang đang đối xử với Adolf Hitler, với Benito Mussolini, với Losif Vissarionovich Stalin hay với Pol Pot, Iêng Sary vậy. Hãy phá hủy lăng của Hồ Chí Minh ở Ba Đình, đưa xác Hồ Chí Minh đi mai táng bên cạnh mộ của Nông Thị Xuân là đúng với đạo nghĩa xướng tùy theo tâm thức và văn hóa của người Việt. Việc này sẽ giúp tiết kiệm được cho đất nước mỗi năm hơn 300 triệu Mỹ kim chi phí vận hành, bảo vệ lăng  và bảo quản thi hài Hồ Chí Minh: Một công việc quá sức tốn kém và vô bổ trong khi đồng bào Việt Nam ở nhiều nơi trong khắp cả nước đang đói ăn, thiếu mặc.

4.     Phát huy và tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, ủng hộ người dân tham gia các hoạt động tôn giáo tín ngưỡng, khuyến khích việc thành lập các tổ chức xã hội, các hội đoàn, đảng phái chính trị, để từ các đảng phái chính trị, tuyển chọn nhân sự tham gia chính quyền các cấp và chính phủ. Việc này sẽ giúp giảm thiểu đáng kể tệ tham nhũng, lộng quyền và chuyên chế của chính phủ, cũng như giúp giảm thiểu đến mức thấp nhất những sai lầm, hạn chế của chính phủ khi hoạch định các chính sách.
5.     Phong tỏa khối tài tài sản khổng lồ của các lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản đang ký gởi tại các ngân hàng quốc tế bởi đó là tài sản của nhân dân, tịch thu toàn bộ tài sản bất chính đó để trả nợ nước ngoài, nợ công, nhằm giảm bớt gánh nặng nợ công trên mỗi đầu người dân, do sự thua lỗ và thất thoát vốn của các tập đoàn kinh tế quốc doanh gây ra trong thời gian qua.

6.     Giải tán đảng cộng sản, cấm vĩnh viễn mọi hoạt động của đảng cộng sản dưới bất kỳ hình thức nào, vì đây là đảng phạm tội ác chống lại loài người, và chính đảng cộng sản đang làm cho con người thoái hóa trở lại thành loài vượn khỉ .

7.     Ngưng ngay việc xây dựng khu lăng mộ và đền thờ gia thê đái tử của Hồ Chí Minh, đồng thời hủy bỏ dự án xây dựng bảo tàng lịch sử, để dành nguồn kinh phí 24,000 tỷ đồng đầu tư xây dựng thêm 24,000 ngàn ngôi trường học cho các làng xã ở miền núi và khu vực đồng bằng song Cửu Long, nơi mà học sinh đang phải học hành trong các lều tre vách lá tạm bợ, hoặc trong các chuồng gia súc.

8.     Giáo dục phải nhân bản, khai phóng, dân tộc và miễn phí cho toàn dân, chấm dứt mọi đặc quyền đặc lợi của con em của các viên chức chính phủ hay của “gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng” trong nền giáo dục.

9.     Cấp ruộng đất, vườn tược, ao đầm và trâu bò để canh tác cho Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng, Trương Tấn Sang và các quan chức khác trong chính phủ, trong bộ chính trị, và lãnh đạo các bộ ngành. Sau khi kiện toàn xong chính phủ mới gồm những nhân sỹ hiền tài từ ngoại quốc về quang phục quê hương, bộ sậu Nguyễn Tấn Dũng, Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng, Trương Tấn Sang và các quan chức khác trong chính phủ, trong bộ chính trị, và lãnh đạo các bộ ngành được cho về vui thú điền viên mà không cần tập trung cải tạo hay quản chế quản thúc.

10.      Hủy bỏ toàn bộ Hiến Pháp và Luật Pháp của chế độ cộng sản Việt Nam. Hiến Pháp Mới, Bộ Luật Hình Sự và Dân Sự mới cùng các chính sách đối ngoại, đối nội, các chính sách về an ninh quốc phòng mới…  sẽ được chính phủ và nội các mới soạn thảo.

Với nhận thức rằng trong thân phận phó thường dân như tôi, sẽ không có cơ hội thực tế để đối chất và điều trần với đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam, như Nguyễn Trường Tộ và Bùi Viện đã làm với Vua Tự Đức và Triều Nguyễn, tôi xin vắn tắt những đề xuất trên đây như một điều trần của một thần dân đang ưu tư, trăn trở trước vận mệnh của dân tộc có nguy cơ bị diệt vong hay Tàu hóa và, trước hiểm họa đất nước đang có nguy cơ mất nước vào tay giặc Hán. Kính mong các cơ quan truyền thông lề trái, lề phải giúp tôi chuyển tải điều trần này đến lãnh đạo đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam.

Ngày 05 tháng 10 năm 2012

No comments :

Post a Comment